Thursday, January 4, 2007

นวดตัว แช่นำแร่

วันที่ 4 วันนี้ว่าจะตื่นเช้าไปที่สภากาแฟซะหน่อย แต่ความหนาวมันก้ทำให้เราขี้เกียจแบบสุดๆๆแบบว่าเอาชนะจัยตัวเองม่ายได้เลยอะ ก็เลยตื่นซะสายเลย เฮ้ย ลืมไปว่าเช้าวันนี้ต้องตื่นมักผ้านี่หว่า น้ำแบบว่าเย็นโครตอะ แต่ว่าต้องซักเพราะม่ายซักใครจะมาซักให้หละคับ กว่าจะเสร็จปาเข้าไป เกือบเก้าโมงเช้า วันนี้ต้องทำงานนะเฟ้ย เอาพาสปอด ไปถ่ายเอกสารที่ร้านพี่แอ เราก้ว่าแล้วเชียวว่ามัยปีนี้ที่สำนักงานของเราได้ สคส น้อยจังที่ไหนได้ไปรษณีเค้าเอาไปฝากไว้ที่บ้านคุณแอ เท่านั้นแหละคับ วันนี้งานของผมก้ตืมครับท่าน เพราะเอกสารที่ส่งมานั่นแหละคับ

เริ่มตั้งแต่ต้องส่งใบตอบรับงานสัมมนา เรื่องคนพลัดถิ่น ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แต่ผมม่ายได้ไปนะ เซ่นไปวันที่ 9-10 มกราที่จะถึงนี้

เอกสารฉบับที่สอง อันนี้แหละคับงานของผมของจริง ทางภาค ปปส.ภ.5 มูลนิธิภูมิพลังชุมชนไทย ส่งแบบสอบถามเรื่องแกนนำมา ผมจำเปงต้องมานั่งทำเอกสารใหม่เพราะที่ทำมานั้นมันม่ายได้ดังจัยเลย จากนั้นก็รีบส่งให้แต่ละเครือข่าย พร้อมทั้งแจ้งเรื่องเลื่อนประชุมจากวันที่ 14 มาเปงวันที่ 10 แทนเพราะว่าภาคจะมาร่วมประชุมด้วย เสร็จไปอีกงาน

เคลียเอกสารการเงินเรื่องค่าอินเตอเนต ADSL เอาบิลย้อนหลังจากเซ่น แม่งมันม่ายจัดการให้เราเลยอะ ที่เงินนี่เอาจริงเอกสารนี่ม่ายเลยต้องมาคอยตามตาหลอด แต่ก็เสร็จ ช่างมัน

ไปเอาคอมพิวเตอร์ แม่งยังม่ายเสร็จ เนตก้ใช้ม่ายได้เซงนะเนี่ย นี่ต้องมานั่งบันทึกในเวิร์ดก่อนแล้วค่อยเอาไปลง แต่วันที่นี่ดิ มันม่ายหยุดนะ มันไปเรื่อยๆ แล้วเราอยากบันทึกทุกวันอะ ม่ายยอมๆๆๆๆๆ
ซ่อมให้เสร็จซักทีซีวะ

ว่าจะวางแผนงานเดือนนี้ให้จริงจังซะหน่อย วันนี้ม่ายได้ทำ

ดูนิทานเพื่อซักซ้อม อยากทำละครชุมชน ละครชนเผ่า ชวนเว่นแล้วแต่ว่ามันบอกว่ายังม่ายพร้อมแล้วจะพร้อมเมื่อไหร่วะ แต่ว่ากรูเองวันนี้ก้ม่ายได้ดูนะ ยุ่งเรื่องอื่นม่ายมีเวลา

ทำข้อมูลของเครือข่ายฯเพื่อส่งให้ภาค เปงอันว่าเสร็จเรียบร้อยโรงเรียนคุณเดชา

บ่ายแก่ๆๆประมาณบ่าย 3 กว่าปาเข้าไป สองตัวนั่งทำงานกันอย่างม่ายดูเวลาเลยครับท่าน จนแต่ละคนเริ่มเกิดอาการสั่นๆๆเหมือนคนติดยา แต่นี่ติดข้าวคับ หิวข้าวดิคับพี่น้อง เรายังม่ายทานข้าวเที่ยงเลย ก้เลยว่างั้นจะต้องเอาเอกสารไปให้เยาวชนอยู่แล้ว เราก้จัดของออกไปแช่น้ำแร่ด้วยเลยดีกว่า ก็พากันจัดของออกไปแวะทานข้าว ม่ายดิกรูกินก๋วยเตี๋ยวไก่นี่หว่า เอาเอกสารไปให้เรียบร้อยแล้วเราก็ไปที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนไปแช่น้ำแร่ แต่วันนี้เพลียมากๆๆๆเลยขอนวดตัวกันซะหน่อย นิดหน่อยน่า ชั่วโมงครึ่งเอง นวดทั้งตัวและตีน 200 บาท ราคาไทยๆช่วยพี่น้อง โห พี่คนนี้ต้องบอกว่าสุดยอดจริงๆๆวะจัย หัวมัน มากกกก กว่าจะเสร็จปาเข้าไปเอยหกโมงเย็น ห้องอาบน้ำแร่ห้องที่ผมจะเข้าปิดซะแล้ว แต่ประมาณว่าไปบังคับขู่เขนให้เค้าเปิดให้ ก็ได้แช่สมจัย อ้าอุ่นสบายดีจริงๆๆ มีความสุขชั่วขณะ และขณะนั้นเองมัยกรูถึงคิดถึงเมิงอีกแล้ว อยากให้มาด้วย เราคงมีความสุขเนอะถ้าเปงจริงแต่ว่า นะ มันเปงเพียงแคความฝันและความหวังของเราเท่านั้น แต่ไม่เป็นรัย

วันนี้อาหารเย็น ข้าวผัดหมู เปิดโทสับดูข้อความว่าใครส่งมาให้บ้าง โอ้แม่เจ้า มัยคนส่งถึงกรูเยอะจัง ม่ายได้ดูเลยอะ วันนี้ยังไปเถียงกะคุณแออยู่ คุณแอบอกว่าส่งข้อความมาให้ ผมบอกว่าม่ายมีเถียงเค้าเอาเปงเอาตายพอมาเปิดดู ห้าห้า มีจริงๆๆด้วยตายละกรู เลยต้องรีบโทรกลับ ผู้มีอุปการะคุณทุกท่านที่ส่งข้อความมาอวยพร มีทั้งคนรู้จักและม่ายรู้จัก แปลกมะ เฮ้อแลปกหน่อยดิ ม่ายรู้จักแล้วส่งมาได้งัยงัย เข้าจัยปะเนี่ย อิอิ

แล้วก็มาดูงานต่อ เพราะต้องเตรียมเอกสารสำหรับการประชุมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆเพราะม่ายงั้นงานยุ่งเสร็จเลย เออแล้วอย่าลืมทำใบเชิญเข้าร่วมประชุมนะ ห้ามลืมมมม

โอเคพอแล้ว เวลา 10.36 PM
หลับฝันดี
หัวมัน

No comments: