Sunday, December 31, 2006

หวัดดีเช้าวันใหม่ แบบมึนๆ



เมื่อสองวันก่อน สงสัยผมเองที่มึน นึกว่าเปงวันที่สามสิบเอดแล้วแต่ความจิงวันที่มันถูกแล้ว แม่งกรูโครตเบรอเลย เมื่อคืนวันที่สามสิบเอด หลายคนคงออกไปเค้าดาว สนุกสนานกัน ผมก็เช่นกันคับ แต่ต้องเสียจัยกับคนกรุงเทพด้วยกับเหตุการวางระเบิดที่เกิดขึ้น

เมื่อวานนัดเพื่อนไว้ว่าจะออกไปฉลองกัน แต่มนก็เปงเรืองปกติของพวกเรานะคับที่จะออกไปกินเหล้ากัน แต่ว่าวันนี้มันก็พิเศษหน่อย เด็กๆๆเยอะเลยซะงั้น ม่ายใช่นะคับ ก็นัดเพื่อนไว้ตอนสามทุ่มตรง แต่ว่าผมเจอปัญหานิดหน่อยที่หลานชาย ดันมามีเรื่องทะเลาะกับแฟนแล้วเลิกกัน ดูดิคับว่ามันหาวันเลิกกันได้ดีแค่ไหน ก็เซงโครตอะ เพราะว่าทำให้ผมเสียเวลาไปรับมัน แล้วเมื่อคืนแม่งรัยวะ ไปหาโรงแรมให้มันพัก แม่งไปหาประมาณ ห้าโรงแรมอะ เต็มหมดคับ สงสัยเมื่อคืนกะเสียตัวกันเต็มที่ซะงั้น ยังไม่พอคับ ผับที่ผมไป กว่าจะได้โต๊ะไปตรเวนกันมาสก สี่ห้าผับได้ กว่าจะได้หนุกกัน เมื่อคืนสำหรับมแล้วมันเป็นคืนที่ไม่สนุกที่สุด แต่ก็ยังดีที่ได้ออกไปข้างนอกไปเจอผู้คนบ้างม่ายอยากอยู่บ้านคนเดียว มองไปงไหนก็ไม่มีใคร กลัวตัวเองร้องไห้ต่างหากหละ ห้าห้าห้า

วันนี้เป็นวันแรกของปี นอนประมาณตี่สี่ได้คับเมื่อคืน เช้ามาโทราบแม่งรัยนักหนาวะ เริ่มที่พี่สาวโทรมาบอกให้ซื้อของให้หน่อย ตามมาด้วยหลานชายตัวดี แล้วก็พี่นงคราญโทรมาเรื่องประชุมวางแผนงานค่ายเยาวชน แต่เหอะๆๆผมยังไม่ได้กลับสำนักงานเลยขอเลื่อนอกไปอีกสองวัน

เตือนตัวเอง อย่าลืมโทรนัดอีก 6 เครือข่ายที่เหลือให้เลื่อนประชุมมาเป็นวันที่ สิบ มกราแทน เพราะว่าส่วนกลางจะลงมาประชุมด้วย

โอเคต่อ คิดถึงเพื่อนๆจังเลย

ม่ายเข้าจัยว่าทำมัยชอบโทโหเวลาคุยกับแม่ เพราะว่าแม่คุยม่ายค่อยรู้เรื่องหรือว่ารัยก็ม่ายรู้ ทำไมมีความรู้สึกที่มันยังงัยม่ายรู้ เบื่อ เซงตัวเองจัง ผมรู้ตัวนะคับว่าเปงลูกที่ไม่ดี ไม่เอาไหน แต่ผมก็อยากให้เค้ารับรู้ว่าผมรักพวกเค้ามากก แต่ว่าผมก็เปงแค่เด็กวัยรุ่นที่ ยังไมยอมโตเหมือนคนอื่นก็ท่านั้นเอง ก็รอวันอะคับผมทำตัวเองได้แต่ทำไมผมไม่ทำ นี่แหละนะ มนุษย์ ผมน่าจะถือโอสนี้ ปรับปรุงนิสัยเดิมๆของตัวเองซะใหม่ เพื่อต้อนรับปีใหม่ เผื่ออะไรจะดีขึ้นบ้าง

มีหมอดูแนะนำให้ผมไปเปลี่ยน นามสกุล ให้เปงนามสกุลของแม่ ซึ่งก็คือ " บุญมี " ผมก็อยากเปลี่ยนนะแต่ที่เขต แม่งโครตเรื่องมากเลย ผมเลยเลิกคิดไป เพราะว่าจะไปเปลี่ยนมาแล้วครั้งหนึ่ง

วันนี้จากลับบ้านขอไปเจอหน้าพ่อแม่ญาติพี่น้องหน่อย เพราะว่าโดนด่ามาหลายวันแล้วว่ามัยม่ายกลับบ้านบ้าง ม่ายมีความสำคัญบ้าง เหอะจะบ้าตาย ก็วันนี้ละกัน ทำได้ทำให้ดีที่สุดละกัน

ต้องมีสักวันที่ผมจารวบรวมรูป ขอสองบาท แน่ๆๆๆ


หัวมัน


No comments: